Có Nên Mua Yamaha SR400 Cũ Không? ⚡️ Có Đáng Mua Không?

Khi nhắc đến những chiếc xe máy cổ điển của Yamaha, chúng ta không thể bỏ qua SR400. Đây là bộ sưu tập những chiếc xe cổ điển vượt thời gian được nhiều người vẫn yêu thích và tìm kiếm những phiên bản cũ hơn. Vậy SR400 cũ có đáng mua không?

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không?

Yamaha SR400 được hãng chính thức ra mắt vào năm 1978, và theo năm tháng, mẫu xe cổ điển này ngày càng được ưa chuộng và yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không

SR400 đã trải qua nhiều thăng trầm, được tinh chỉnh, loại bỏ, ngừng sản xuất và sau đó được giới thiệu lại. Cho đến thời điểm hiện tại, xe vẫn giữ được một nhóm khách hàng thích một kiểu cổ điển nhất định, đặc biệt là những người thích cổ điển.

Đánh giá tổng thể Yamaha SR400

Khi nhìn thấy Yamaha SR400, bạn sẽ thấy ngay sự cổ điển. Điều này khiến nhiều người cho rằng “quá già, không phù hợp với giới trẻ ngày nay”. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra và những tính năng cổ điển này gần như được giữ lại từ phiên bản “đầu tiên” cho đến ngày nay.

Mọi chi tiết của xe đều được tối giản và nguyên bản. Đầu xe có đèn pha tròn và đèn báo rẽ dạng tròn. Thân xe nổi bật với bình xăng hình giọt nước cổ điển. Xe có ít chi tiết thừa.

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không

Sự đơn giản của SR400 còn “kéo dài” đến trang bị và tính năng của nó. Cụ thể, về mặt trang bị, không có nhiều điều để nói về xe. Bởi các trang bị trên xe rất đơn giản và chưa có tính công nghệ cao. Xe được trang bị phuộc ống, phanh tang trống, đèn pha halogen, đồng hồ analog,…

Ẩn bên trong vẻ ngoài cổ điển là khối động cơ 4 thì SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 400 cc. Công suất tối đa của nó là 22,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 27,4 Nm.

Ưu nhược điểm Yamaha SR400

Đánh giá ưu nhược điểm của Yamaha SR400 này sẽ giúp người mua đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Ưu điểm

  • Đây là chiếc xe cổ điển mà ai yêu thích sự hoài cổ sẽ yêu thích
  • SR400 có thể dễ dàng được sử dụng làm phiên bản “độ” của các dòng xe cổ điển nổi tiếng như Cafe Racer, Tracker, Bobber, Scrambler…
  • Một số phiên bản cũ hơn có giá hợp lý nhưng vẫn mang lại độ bền khi di chuyển tốt.

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không

Nhược điểm:

  • Trang bị của mẫu xe này vẫn còn “nghèo nàn” so với những mẫu xe cổ điển khác hiện có trên thị trường.
  • Xe phải khởi động bằng bàn đạp truyền thống và không có nút khởi động truyền thống. Đối với nhiều người đây là một “sự chậm trễ” nhưng đối với nhiều người đó lại là một lợi thế. Bởi vì bàn đạp khởi động là một thứ “rất độc đáo” khó tìm thấy trên những chiếc ô tô ngày nay.
  • Yamaha SR400 sở hữu khối động cơ 400cc, dù khả năng vận hành tốt nhưng phân khối vẫn thấp hơn so với xe 250cc.

Tham khảo giá Yamaha SR400 cũ

Yamaha SR400 đã được phát triển và cải tiến trong hơn 40 năm. Vì vậy, xe cũng có nhiều thế hệ khác nhau với những cải tiến khác nhau. Vì vậy, giá của SR400 cũ khó xác định trong một khoảng nhất định.

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không

Hình trên cho thấy giá một chiếc SR400 cũ đời 2000 đến 2016 dao động từ 25 đến 40 triệu đồng. Phiên bản ra mắt lại vào năm 2018 có giá cao hơn, còn phiên bản đặc biệt 2021 có giá 140 triệu đồng.

Tuy nhiên, vẫn có những chiếc Yamaha SR400 cũ được rao bán với giá không tưởng. Có những chiếc ô tô trị giá hàng trăm triệu vì đã “cũ” hoặc đã qua công chức.

Nên mua Yamaha SR400 cũ đời nào?

Như đã đề cập ở trên, Yamaha SR400 có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Nhưng nếu bạn có ý định mua một chiếc SR400 cũ để mang đi thì việc chọn một mẫu xe quá cũ là một điều không nên. Bởi vì xe dù tốt đến mấy thì việc hư hỏng theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Tất nhiên, nếu bạn mua nó để sưu tầm hoặc làm quà lưu niệm thì lại là chuyện khác.

Bài viết này chỉ đề cập đến SR400 thế hệ thứ tư 2010:

Có nên mua Yamaha SR400 cũ không

  • 2010 – Bước ngoặt lớn nhất của mẫu xe này chính là hệ thống phun xăng điện tử và cảm biến O2. Model này có hiệu suất được cải thiện, ổn định hơn và tốt hơn
  • 2013 – Mẫu SR400 này là Phiên bản kỷ niệm 35 năm. Thiết kế của xe không thay đổi, động cơ được tinh chỉnh để cải thiện khả năng vận hành
  • 2015 – Bắt đầu từ thế hệ này, xe được nâng cấp phanh đĩa trước. Động cơ được làm mát bằng không khí đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
  • 2016 – Một phiên bản đặc biệt được ra mắt trước khi chiếc xe bị tuyên bố “khai tử”. Tuy nhiên nó vẫn tiếp tục được “tái sinh” vào năm 2018 và cho ra mắt phiên bản đặc biệt 2021 này.

Những thay đổi và cải tiến này qua các thế hệ có giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn khi cân nhắc mua Yamaha SR400 cũ không? Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Bài viết liên quan