BMW R18 trình làng với 2 phiên bản là R18 B và R18 TransContinental. Giá chào bán lên tới 500 triệu đồng. Hãy cùng xem hai phiên bản này có gì đặc biệt nhé.
BMW R18 ra mắt với 2 phiên bản: R18 B và R18 TransContinental
BMW R18 được ra mắt với 2 phiên bản là R18 TransContinental và R18 B (Bagger). Vì vậy, BMW R18 có 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản trước đó là Standard và Classic.
Trước đây, cả hai phiên bản R18 cũ đều mang kiểu dáng Cruise Line. Nhưng hai phiên bản mới này không còn là một chiếc Cruise đơn giản nữa mà chúng còn là một chiếc Touring cực kỳ hoàn hảo.
Cả R18 TransContinental và R18 B đều có 3 tùy chọn màu sắc là đen bóng, 719 Galaxy Dust và Manhattan mờ. Ngoài ra, phiên bản “First Edition” nổi bật với màu sơn độc đáo cùng các chi tiết mạ crôm cực kỳ bắt mắt.
Tuy nhiên, giá bán của hai phiên bản BMW R18 2022 có sự chênh lệch. R18 TransContinental có giá đắt hơn các dòng khác.
Cụ thể, theo thông tin của hãng, giá khởi điểm cho R18 TransContinental và R18 B tại Châu Âu như sau:
- BMW R18 TransContinental: Có giá xấp xỉ 24.995 USD (tương đương 574 triệu đồng) vào năm 2022.
- BMW R18 B 2022 có giá xấp xỉ 21.495 USD (tương đương 495 triệu đồng).
Được biết cả 2 phiên bản R18 sẽ chính thức được “trình làng” vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về việc R18 2022 được bán ra tại thị trường Việt Nam.
2 phiên bản BMW R18 có gì mới?
BMW R18 2022 đã trở thành một chiếc station wagon đích thực, hoàn hảo cho những chuyến hành trình dài. Vậy xe đã có những thay đổi hay cải tiến gì ở lần ra mắt này?
BMW R18 2022 diện mạo mới
Có thể nói, BMW R18 2022 vẫn gợi nhớ đến một chiếc tàu tuần dương truyền thống. Bởi xe vẫn giữ nguyên bộ khung Twin Loop Steel cùng những đường nét cổ điển đặc trưng.
Tuy nhiên, việc bổ sung thêm “bộ yếm” khiến chiếc xe này trở nên khác biệt và độc đáo hoàn toàn. Cụ thể, bộ “bộ yếm” này bao gồm kính chắn gió phía trước và hộc chứa đồ bổ sung được gắn ở phía sau xe.
Cả hai phiên bản BMW R18 đều có bộ yếm này. Tuy nhiên, nhìn vào các chi tiết chung, có những khác biệt nhỏ trong thiết kế. Nói chính xác hơn, kính chắn gió của R 18 TransContinental cao hơn R18 B. Khi đó, R18 TransContinental có 2 túi yên và 1 hộp chính, trong khi R18 B chỉ có 2 túi yên.
BMW R18 cải tiến với nhiều phụ kiện hoành tráng
BMW R18 không chỉ thay đổi về mặt thẩm mỹ mà còn được cải tiến và trang bị nhiều phụ kiện hoành tráng.
Trước đó, phiên bản tiêu chuẩn của BMW R18 cũng đã có nhiều trang bị hiện đại. Có thể kể đến: đèn full LED, ổ khóa thông minh, hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS và cảm biến tích hợp…
Nhưng để trở thành xe Touring, R18 đã trải qua hàng loạt cải tiến và giờ đây còn hoành tráng hơn. So với phiên bản tiêu chuẩn, cả hai phiên bản BMW R18 đều có những sửa đổi như sau:
- Yên xe dày hơn và êm ái hơn giúp cho việc di chuyển đường dài thoải mái hơn.
- Chắn bùn sau dài hơn.
- Hành trình giảm xóc sau tăng 30% giúp hấp thụ chấn động tốt hơn.
- Trang bị thêm hộp đựng: hộp phụ 27 lít và hộp chính 48 lít. Điều này là vô cùng cần thiết đối với những phương tiện di chuyển đường dài.
- Dung tích bình xăng tăng từ 18 lít lên 24 lít.
- Màn hình đồng hồ được nâng cấp lên TFT 10,25 inch, trang bị 4 bộ đồng hồ analog hình tròn.
- Hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua cổng USB.
Ngoài những trang bị ưu việt kể trên, BMW R18 còn được tích hợp những tính năng thực dụng khác. Chúng bao gồm: hệ thống chiếu sáng, sưởi ghế, định vị GPS và phát nhạc bằng hệ thống âm thanh Marshall Amplification.
Có thể thấy, loạt trang bị mới này của BMW R18 được thiết kế nhằm mang lại trải nghiệm di chuyển đường dài tốt nhất.
Khả năng vận hành của BMW R18
BMW R18 có nhiều thay đổi về ngoại hình và trang bị nhưng động cơ không có gì mới. Cụ thể, cả hai phiên bản đều sử dụng lại khối động cơ Boxer 1.802 cc từ bản tiêu chuẩn.
Vì vậy, sức mạnh của R18 vẫn không thay đổi. Xe tạo ra công suất tối đa 90 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đồng thời, tốc độ vận hành tối đa của xe có thể đạt tới 180 km/h.
Giống như phiên bản tiêu chuẩn, xe cũng được trang bị một số công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại. Xe có 3 chế độ lái: “Mưa”, “Lăn” và “Đá”. Có nhiều công nghệ khác như: Kiểm soát độ ổn định tự động (ASC), Kiểm soát lực kéo động cơ (MSR), Kiểm soát hành trình (DCC). Hay để leo dốc thoải mái, xe được trang bị công nghệ Hill Start Control (HSC).
Trên đây là một số thông tin về 2 phiên bản BMW R18 mới. Bạn nghĩ sao về sự “trở lại” của hai phiên bản R18 mới này?