Đôi khi từ “Xe drag” được nhắc đến trong các bài viết về xe độ hoặc chủ đề về đua xe. Nhưng xe drag là gì? Quan trọng nhất là xe đầu kéo giá bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xe drag.
Xe drag là gì?
Trên thực tế, xe drag không phải là phương tiện nguyên bản do nhà sản xuất sản xuất để sử dụng công cộng. Đây là mẫu xe tùy chỉnh với các chi tiết động cơ được sửa đổi nhằm nâng cao hiệu suất tốc độ của xe.
Thông thường, xe drag có chuyển vị rất lớn và có thể đạt tốc độ 300 đến 400 km/h trong vòng chưa đầy 10 giây. Vì vậy, những phương tiện này chỉ được sử dụng trong các đoạn đường ngắn chứ không được sử dụng trong giao thông hàng ngày.
Tính năng đua xe tốc độ cao
Nhiều người thường nói đùa rằng xe drag là những chiếc xe “đơn giản” bởi thiết kế của hầu hết các mẫu xe đều được đơn giản hóa nhằm giảm thiểu trọng lượng của xe. Ngoài ra, các nhà độ xe chuyên nghiệp còn độ lại động cơ để tăng công suất cho xe. Xe có các tính năng cơ bản sau:
- Lốp nhỏ giảm thiểu ma sát với mặt đường.
- Tiếng ồn xả lớn.
- Các chi tiết về đồng hồ và hệ thống đèn gần như bị lược bỏ.
- Tay lái được thiết kế sao cho người lái ít bị ảnh hưởng bởi gió.
- Một số xe còn được trang bị bình xăng nitro để tăng công suất cho xe.
- Và tùy theo đẳng cấp hay nhu cầu của chủ xe, các chi tiết bên ngoài như áo khoác, cốp xe, yên xe… đều được tối giản hóa để giảm năng lượng gió và trọng lượng của xe.
- Ngoài việc hạn chế tối đa các chi tiết dư thừa, chiếc xe đua drag còn được bổ sung hàng loạt đồ chơi điện như: tay lái Racing Boy, bình dầu Rizoma, phanh Brembo, phuộc Ohlins và ống xả độ Leovince hay Akravopic…
Như đã đề cập ở trên. Xe drag không nhằm mục đích sử dụng hàng ngày như các loại xe khác trên thị trường hiện nay. Đây là một chiếc xe drag cỡ nhỏ có thể đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 10 giây. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng những con rồng di chuyển khác nhau như thế nào! Vì vậy, giá xe đầu kéo rất khó dự đoán nhưng chắc chắn đó không phải là một con số nhỏ.
Xe drag giá bao nhiêu?
Bởi giá thành tương đương một chiếc xe siêu phân khối lớn. Vì vậy, sở hữu một chiếc xe đua drag là mơ ước của nhiều tay đua trẻ. Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể tự chế tạo chiếc xe đua của mình bằng cách sử dụng phong cách tùy chỉnh xe drag. Khi đó, hãng độ sẽ can thiệp vào các chi tiết của động cơ để cải thiện khả năng vận hành của xe. Đặc biệt:
- Nâng cấp hệ thống nạp và xả để tăng thêm công suất cho xe của bạn.
- Sử dụng piston có đường kính lớn hơn để tăng chuyển vị của xe hoặc tăng chiều dài trục khuỷu để tăng khả năng tăng tốc của xe.
- Lắp đặt bộ tăng áp, thay thế hệ thống làm mát hoặc can thiệp vào ECU.
- Giảm trọng lượng của xe và cắt khung xe.
Vì vậy, dựa trên những yếu tố này, bạn có thể tính toán được giá thành của một chiếc xe drag. Điều này sẽ phụ thuộc vào các phụ kiện được lắp đặt trên xe.
Khác với phong cách trang trí. Để tùy chỉnh một đoạn giới thiệu, bạn cần đến một cửa hàng sửa đổi chuyên nghiệp. Và chi phí để có được một chiếc xe moóc thật có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.
+3 mẫu xe drag tốc độ cao trị giá hàng trăm triệu
Yaz độ phong cách drag
Chiếc Yaz này được độ lại trang phục chéo và có giá khoảng 800 triệu đồng. Hiện tại, chiếc xe được cho là có giá 1 tỷ đồng. Bạn có thể thấy yếm carbon, cần côn CRG và cần phanh Brembo Billet. Cùm ga domino nổi tiếng, bình nitro, vỉ nướng Takekawa… đều không phải là những món đồ chơi rẻ tiền được trang bị trên chiếc Yaz này.
Sonic độ phong cách drag
Có thể thấy nhiều chi tiết ở đầu xe và thân xe đã bị lược bỏ. Thay vào đó, chủ xe để lại một thiết kế vô cùng bắt mắt ở phần đuôi xe. Các đồ chơi được trang bị trên xe bao gồm: Cùm phanh Brembo dành cho xe Ducati và cùm côn CRG GP. Phuộc trước của xe được thay bằng phuộc Trusty chắc chắn, chiều cao cũng được hạ thấp nhằm hạ thấp trọng tâm của xe. Phuộc sau là giảm xóc đơn do G@zi sản xuất.
Ngoài ra, khối động cơ xi-lanh đơn của Sonic đã được sửa đổi để mang lại nhiều sức mạnh hơn. Khung chân CNC giúp Sonic trông thể thao và giống một tay đua hơn. Và dĩ nhiên! Đáng nói là các thanh gia cố bằng nhôm phía trước và phía sau của Combiz cùng lốp xe drag có cấu hình thấp.
Exciter độ phong cách drag
Đèn pha của chiếc Exciter 135 này đã được tháo bỏ và sơn lại để mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài hầm hố của xe đua.
Theo hãng độ cho biết, bốt phanh Brembo 17 RCS được trang bị giúp xe trông mềm mại hơn. Đồng thời, tay lái đã được hạ thấp xuống, vẫn giữ được nét tinh túy của phong cách xe drag. Ngoài ra, có thể kể đến những món đồ chơi khác như: Cùm tăng tốc Domino, cùm công tắc Ducabike, nẹp đỡ Ohlins giúp ổn định tay lái ở tốc độ cao, dàn chân thon, ống xả AHM cực mạnh…
Hy vọng với những gì đã đề cập trong bài, các bạn sẽ có thể phân biệt được xe drag và xe thông thường.