Ngoại Hạng Anh Có Bao Nhiêu Vòng Đấu? Những Kỷ Lục Đạt Được

Ngoại Hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Premier League là giải đấu thu hút lượng người xem lớn nhất thế giới hiện nay. Vậy cụ thể hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về số vòng đấu của Premier League.

Premier League có bao nhiêu vòng đấu?

Theo quy định của Ban tổ chức, Premier League sẽ không tổ chức theo thể thức vòng bảng và chung kết như các giải đấu lớn khác trên thế giới mà thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Nguồn tin từ BK8 chia sẻ: Mỗi mùa giải Premier League sẽ có sự góp mặt của 20 đội mạnh nhất nước Anh. Mỗi vòng đấu sẽ có 19 trận đấu và có 38 trận đấu. Tổng cộng, mỗi mùa giải Ngoại hạng Anh sẽ có 380 trận diễn ra. Cụ thể, lịch thi đấu ở giải đấu này như sau:

Ngoại Hạng Anh là gì? Có bao nhiêu Vòng Đấu?

  • Đội thắng sẽ được 3 điểm, hòa 1 điểm và nếu thua trận sẽ không có điểm.
  • Các đội được xếp hạng dựa trên tổng số điểm giành được, sau đó tính đến số bàn thắng ghi được cũng như số bàn thắng ghi được trong giải đấu.
  • Đội có số điểm cao nhất sau khi mùa giải kết thúc sẽ là đội giành cúp vô địch.

Các đội có số điểm bằng nhau sẽ được xếp ở cùng vị trí như sau:

  • Trường hợp đội được xác định là vô địch hoặc đội xuống hạng vẫn xếp hạng ngang nhau sẽ được quyền tham dự giải khác và thi đấu play-off trên sân trung lập để phân định ngôi vô địch. xếp hạng. ở giải đấu này.
  • 3 đội cuối bảng xếp hạng giải đấu sẽ phải xuống hạng để tranh tài ở Giải hạng nhất Anh.
  • 2 đội đứng đầu tại Giải vô địch EFL và đội thắng vòng play-off sẽ có đội xếp thứ 3 đến thứ 6 tại Giải vô địch được thăng hạng.
  • Tính đến thời điểm hiện tại, Man Utd là đội bóng thành công nhất lịch sử Premier League với 13 chức vô địch Premier League và được đánh giá là đấu trường có tính cạnh tranh cực cao. Vì vậy, sức hấp dẫn của giải đấu này là không thể diễn tả được.

Những người tìm hiểu nhà cái uy tín BK8 cho biết: Khi Premier League kết thúc, 3 đội nhất bảng sẽ giành quyền tham dự Champions League, đội xếp thứ 4 sẽ phải đá play-off để giành vé đi tiếp. Đội xếp thứ 5 sẽ thi đấu ở Europa League. Vì vậy, đối với những đội giành ngôi đầu cũng có những đội cạnh tranh mục tiêu trụ hạng.

Và trên thực tế, số đội giành vé tham dự Champions League sẽ lên tới 5 đội vì giải đấu quy định nhà vô địch mùa trước chắc chắn sẽ tham dự mùa giải tiếp theo.

Ngoại Hạng Anh là gì? Có bao nhiêu Vòng Đấu?

Một số kỷ lục được xác lập ở Premier League

Mỗi mùa giải Premier League đều có sự góp mặt của những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay. Đặc biệt là một số câu lạc bộ như Man Utd, Arsenal, Chelsea, Liverpool và thậm chí cả Man City… Rất nhiều kỷ lục sẽ được xác lập tại đấu trường này và sau đây là những thành tích mà Premier League có được.

  • Man Utd là đội 20 lần vô địch nhiều nhất.
  • Liverpool đứng thứ 2 với 19 chức vô địch, tiếp theo là Arsenal với 13 chức vô địch.
  • Liverpool cũng đã trở thành nhà vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi và sớm 7 vòng đấu.

Những chia sẻ của chúng tôi ở trên cũng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về giải Ngoại Hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu cũng như một số thông tin bên lề. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin bóng đá nhanh và chính xác nhất qua website của chúng tôi.

Bài viết liên quan